BREAKING NEWS

Thứ Tư, 9 tháng 9, 2015

Chúng ta rồi sẽ ổn thôi


~ NGƯỜI ĐÀN ÔNG THỰC SỰ HIỂU BẠN? ~

1. Chọn người để yêu thương không phải qua những lời đường mật mà qua những trải nghiệm ngọt ngào.

2. Tình yêu trên thế gian trễ nải này, chẳng ai giống ai, không ai hoàn hảo cả.

3. Hãy yêu như thể bạn là người hạnh phúc nhất thế giới này, ngay cả khi chỉ có một mình trên thế giới ấy.

~ NGƯỜI CŨ, NGƯỜI MỚI ~

1. Với những chuyện mình không chắc chắn, chưa sẵn sàng, thì đừng nên nói quá nhiều về nó anh ạ. Lời nói cho người ta hy vọng. Hy vọng ấy ngày này qua ngày khác được nuôi dưỡng, trở thành thứ bất biến, thứ hiển nhiên.

Để rồi khi những việc mà ta tưởng chừng như chắc chắn ấy, hóa ra lại chẳng hề tồn tại... thì cảm thấy đau lòng biết mấy.

2. Chúng ta, rồi cũng sẽ ổn thôi. Chúng ta - là chúng ta ấy, em và anh, anh và cô ấy, cô ấy và em... Tất cả, tất cả rồi cũng sẽ ổn.

Chỉ là ngay lúc này, nghĩ về những điều anh nói, rồi nhìn thấy những việc anh làm, em cảm thấy chênh vênh quá. Nhưng ai mà không phải tìm kiếm cách giữ thăng bằng trong cuộc đời lắc lư này chứ? Thế nên, em cho qua, em bỏ qua, dù anh muốn hay không muốn, em cũng muốn nói rằng: "Em cho phép anh đi qua đời em. Anh sai rồi. Nhưng em tha thứ. Tạm biệt nhé!"

~ KÝ ỨC CŨ ~

Cuộc sống này có rất nhiều điều không như ý mình. Thậm chí trong số đó có cả những điều mà ta nghĩ nắm chắc trong tay hoặc đang làm chủ nó.

...Bỗng dưng, nhớ về năm tháng cũ, con người cũ, tôi tự hỏi, liệu có phải trong chúng ta, mỗi người sinh ra, vốn dĩ đều đã được sắp đặt sẵn một số phận?

Dù cho số phận có sắp xếp cuộc đời ta đi theo bất kỳ hướng nào mà nó muốn, dìm ta dưới đáy bi thương hay tuyệt vọng... nhưng nó cũng sẽ không chặn mọi lối đi. Bởi vẫn còn những con đường ngay cả khi tăm tối nhất... Nên, tôi luôn an ủi bản thân mình rằng: "Rồi mình cũng sẽ... ổn thôi."

~ "THỜI GIAN CỦA BẠN LÀ CÓ HẠN" ~

1. "Thời gian của bạn là có hạn, nên đừng phí phạm bằng cách sống cuộc đời của người khác. Đừng rơi vào bẫy của sự độc đoán, giáo điều của người khác. Đừng để những ý kiến ồn ào xung quanh đánh chìm tiếng nói bên trong bạn. Và quan trọng nhất, hãy dũng cảm để đi theo tiếng gọi của trái tim và linh tính. Chúng biết bạn thực sự muốn gì. Mọi thứ khác chỉ là thứ yếu thôi." - Steven Jobs.

2. Con người đôi khi sống vì quá nhiều điều vô nghĩa, để khi nhìn lại những thời khắc giá trị trong cuộc đời mình, thấy nó đáng giá biết nhường nào...

3. Đôi lúc, chúng ta muốn quên hết những việc khi đang sống, để làm kẻ mất trí, không kỷ niệm, không niềm vui thì cũng sẽ bớt đi rất nhiều đau đớn. Nhưng trên thực tế là, cuộc đời mỗi con người, thứ quan trọng nhất là ký ức, dù đó là hạnh phúc hay khổ đau, âu sầu hay phiền muộn thì nó luôn là kinh nghiệm, kỷ niệm, bài học, tình yêu... là những điều giá trị tạo nên cho ta một cuộc sống thật sự ý nghĩa, một cuộc sống đáng để sống.

4. Có những thời khắc trong cuộc đời, tôi cảm giác trái tim mình đang bị băng bó quá chặt. Nó ngột ngạt nhưng lại rất rát với quá nhiều vết cắt.

Tôi không hy vọng những tổn thương ấy sẽ có một ngày có thể lành lặn. Tôi chỉ cố để mình tự nhiên nhất chấp nhận mọi thứ như điều hiển nhiên. Tôi chưa bao giờ kỳ vọng vào sự hoàn hảo trong những mối quan hệ. Nhưng đối với những tình cảm của mình, tôi sẽ hết lòng vì nó. Bởi vì tôi tin vào những hy sinh đó, sẽ được đền đáp. Dù cho chỉ là... trên mỗi vết xước và nỗi đau, tôi chỉ được "cho không" một miếng urgo để dán lại. Thì điều ấy đối với tôi, cũng được xem là bù đắp rồi.

Những tình cảm chân thành sẽ không bao giờ có thể mất đi!

Đôi lúc cuộc đời quẳng một cục gạch vào đầu bạn. Đừng mất niềm tin.
- Gào -

Share bài viết này:

Đăng nhận xét

 
Back To Top
Copyright © 2014 The Talking Clock. Designed by The Talking Clock