BREAKING NEWS

Thứ Hai, 29 tháng 2, 2016

Lựa chọn tấm hình kỷ yếu đẹp

Trong album chụp ảnh kỷ yếu của chúng mình. Khi tôi đang chỉnh sửa, các kỹ thuật coi như là một quy định. Không có câu hỏi, trừ khi đó là một tình huống hoàn toàn khổng lồ, có thể một thời điểm báo chí hơn mà bạn đang chụp, kỹ thuật là rất quan trọng nhưng với tôi thường số lượng ảnh gốc được chụp là rất lớn và có những ảnh để nắm bắt được khoành khắc đẹp, chúng mình sẽ phải tiến hành chụp liên tiếp nhiều ảnh cùng một lúc để từ đó lọc ra những tấm ảnh chất lượng nhất. Vậy tại sao tấm ảnh kia lại đẹp hơn. Khi album ảnh có nhiều tấm ảnh tương tự nhau, làm thế nào để lựa chọn được tấm ảnh đẹp nhất. Hãy cùng tham khảo bài viết này để có một cái nhìn tổng quan cùng những phân tích để rút ra được những bức hình đẹp đẽ nhé. ky-yeu-hon-nhien Mình là một người khá kỹ tính vì thế tiêu chuẩn của mình để một bức hình đẹp khá cao. Một lỗi nhỏ có thể cũng dẫn đến quyết định xóa bức hình này. Tuy nhiên bạn biết đó, chúng mình có một hình ảnh vừa mới chụp kỷ yếu cho một lớp tại trường đại học Kinh Tế Quốc Dân, mình chụp với ống kính sigma 35mm art. Như bạn thấy đó, các bạn này đang vui vẻ chơi đùa với bột màu, những bạn nữ sinh đang nở những nụ cười rất hồn nhiên và việc của mình là chụp hình, chụp hình, chụp hình liên tục để bắt được khoảnh khắc. Kết quả là mình sẽ có một loạt các hình ảnh di chuyển khác nhau, các bạn ấy đang ném bột màu. Vậy trong việc xem xét những hình ảnh này để tiến hành retouch, làm thế nào để  quyết định được tấm hình ưng ý nhất.

1.Cố gắng chọn những hình ảnh ấn tượng.

Bạn có biết rằng đối với mỗi người khác nhau thì bức ảnh tác động đến họ cũng không hề giống nhau ví dụ như trong hai bức ảnh này sẽ có những ý kiến khác nhau từ những nhiếp ảnh gia IMG_7924 IMG_7921 Đối với mình, sự hồn nhiên và tự nhiên trong bức ảnh sẽ khiến chủ đề trở nên thú vị hơn. Trong tấm ảnh này, mình đang tập trung focus vào nhân vật chính là bạn nữ sinh, nó đem lại cho bức ảnh một điểm cố định. Và vị trí chủ thể trong tấm hình là khá gần, vì thế mình sẽ không cắt xén bớt phần nào của tấm ảnh.  

2.Bố cục đẹp

Với kinh nghiệm là điều khó có thể thay đổi được còn kỹ thuật có thể sớm sửa chưa hơn rất nhiều. Những hình ảnh này sẽ là một vài ví dụ về bố cục ảnh chặt chẽ. Và bố cục cũng là một điều quan trọng tất yếu nếu bạn muốn có một bức ảnh kỷ yếu ngoạn mục như những bộ ảnh này chẳng hạn Bí Kíp để có những bức ảnh kỷ yếu sốc đến tận Óc!!!! hoặc Bí quyết để có một bộ ảnh kỷ yếu thật “Chim ưng” !!! [caption id="attachment_173" align="aligncenter" width="1024"]Trang phục độc đáo của những nữ sinh Y tá ^^ Trang phục độc đáo của những nữ sinh Y tá ^^[/caption] tung_mu_van_mieu Kỹ thuật và kinh nghiệm chụp rất quan trọng vì nó sẽ giúp ta có sự chắc chắn rằng bức ảnh đó sắc nét. Như bạn thấy ở đây, bức ảnh đầu tiên, chúng ta đang ở trường học và bố cục đẹp với lens góc rộng 14mm giúp ta có thể lấy được tòa nhà của ngôi trường học mà không cần phải di chuyển ra quá xa đối tượng cần chụp ảnh.  

3.Ảnh chụp đúng sáng

Độ sáng và màu sắc là một phần quan trọng của tấm hình đẹp. Nó thực sự rất cần thiết bởi các chi tiết từ quần áo đến khung cảnh đều sẽ được phụ thuộc thông qua vấn đề này. Mình thích chụp ảnh kỷ yếu tự nhiên nhất, do đó mình sẽ phải di chuyển liên tục từ chỗ tối đến chỗ sáng và rất khó để có thể điều chỉnh cân bằng sáng nhanh được như vậy. IMG_7762 Có rất nhiều sự lựa chọn để có được một bức ảnh đúng sáng. Một nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp cũng không thể khẳng định 100% rằng mình bấm máy phát nào là ăn phát đấy được. IMG_7305 Vì thế mình thích chụp ảnh với file RAW hơn để dễ dàng chỉnh sửa sau này. Nếu bạn có một bức ảnh thật ưng ý về bố cục mà lại hơi bị thiếu sáng một chút thì file RAW sẽ là một vị anh hùng dành cho bạn. Tuy nhiên việc chụp ảnh RAW lại có một nhược điểm là dung lượng file sẽ lớn gấp nhiều lần file JPG và các định dạng khác. Vì thế mà mỗi lần đi chụp ảnh kỷ yếu mình đều chuẩn bị tới 2 thẻ Lexar 16GB để có thể đáp ứng được nhu cầu cho buổi chụp tốt đẹp nhất mà không phải lo lắng về vấn đề dung lượng nữa.

Lời Kết

Nhìn chung, sau khi bạn đọc qua bài viết này sẽ có nhiều ý kiến trái chiều với nhau. Nhưng trong nhiếp ảnh, không có đúng hay sai mà bài viết này chỉ là một phần cái nhìn cá nhân theo suy nghĩ của mình và để giúp bạn tự tin hơn khi đưa ra quyết định của mình khi sửa ảnh kỷ yếu. Vì vậy hãy là chính mình và đây chỉ là một điểm tựa miễn là bạn chụp ảnh và thử càng nhiều càng tốt.

Share bài viết này:

Đăng nhận xét

 
Back To Top
Copyright © 2014 The Talking Clock. Designed by The Talking Clock