BREAKING NEWS

Thứ Tư, 19 tháng 12, 2012

Chiếc giấy gói vàng (dịch bởi Nga Tran)



Ngày xửa ngày xưa, có một người đàn ông làm việc rất chăm chỉ để kiếm tiền nuôi gia đình. Năm đó, vào một vài ngày trước Giáng sinh, ông ta đã phạt đứa con gái 5 tuổi của mình sau khi biết rằng cô bé đã sử dụng cuộn giấy bọc quà màu vàng đắt tiền duy nhất của gia đình.

Người đàn ông càng trở nên khó chịu khi vào đêm Giáng sinh, ông ta thấy con gái mình sử dụng cuộn giấy bọc đắt tiền ấy để trang trí cho một chiếc hộp mà cô bé đặt dưới gốc cây thông. Ông ta cũng băn khoăn rằng cô bé đã lấy tiền ở đâu ra để mua món đồ đựng trong chiếc hộp đó.

Tuy nhiên, sáng hôm sau, cô con gái nhỏ mang chiếc hộp tặng cho cha cô bé và nói: "Món quà này dành tặng cho người cha yêu quý của con!"

Khi nhận lấy món quà, người đàn ông cảm thấy thật sự bối rối bởi phản ứng thái quá trước đó của ông và cảm thấy rất hối hận vì mình đã phạt đứa con gái bé bỏng của mình.

Nhưng khi mở chiếc hộp đó ra, người đàn ông nhìn thấy bên trong chiếc hộp trống rỗng và một lần nữa, cơn tức giận của ông bùng lên: "Con bé này, chẳng lẽ con không biết," ông ta nói một cách gay gắt, "khi con tặng ai đó một món quà, thì bên trong phải có một thứ gì đó chứ không chỉ là một chiếc hộp rỗng!"

Cô con gái nhỏ ngước nhìn lên cha mình với những giọt nước mắt buồn bã lăn ra từ đôi mắt của cô bé và thì thầm: "Cha ơi, nó không rỗng. Con đã thổi vào đó những nụ hôn của con dành cho cha cho đến khi chiếc hộp đầy hết."

Khi nghe những lời đó, người đàn ông cảm thấy rất xúc động. Ông ta quỳ gối xuống và vòng tay ôm lấy đứa con gái bé bỏng. Ông cũng cầu xin sự tha thứ của cô bé cho sự tức giận vô lý của mình.

Một thời gian ngắn sau đó, một tai nạn đã cướp đi sinh mạng nhỏ bé của cô con gái. Người ta nói rằng người đàn ông đó đã giữ chiếc hộp vàng ở trên giường ngủ của mình trong suốt quãng đời còn lại. Bất cứ khi nào cảm thấy nản lòng hay phải đối mặt với vấn đề khó khăn, ông ta sẽ mở chiếc hộp, lấy ra một nụ hôn tưởng tượng và nhớ đến tình yêu của cô con gái nhỏ dành cho mình.

Trong thực tế, mỗi người chúng ta đều được tặng một chiếc hộp vàng vô hình chứa đầy tình yêu vô điều kiện và những nụ hôn từ gia đình, bạn bè. Không một tài sản nào có thể quý giá hơn chiếc hộp vô hình đó.

- Người dịch: Nga Cyrus -

Share bài viết này:

Đăng nhận xét

 
Back To Top
Copyright © 2014 The Talking Clock. Designed by The Talking Clock