BREAKING NEWS

Thứ Sáu, 28 tháng 12, 2012

Hà Nội của tôi ♥


Lúc nãy tôi vừa mới dạo một vòng qua blog cũ và lôi ra được một bài viết. Bài này tôi viết cách đây đã hơn 2 năm, chính xác là từ ngày 10/10/2010, đúng ngày kỷ niệm 1000 năm Thăng Long - Hà Nội. Tôi đã dành rất nhiều tâm huyết cho bài viết này bởi nó là toàn bộ những ký ức của tôi từ khi sinh ra và lớn lên ở đất Hà Nội - quê hương tôi. Giờ tôi đã chuyển nhà sang blog mới và blog cũ thì sắp sửa bị đóng cửa vào tháng 1 năm sau, chính vì vậy, tôi muốn chép lại bài viết này sang đây để những kỷ niệm của tôi có thể được lưu giữ một cách trọn vẹn nhất, tôi không muốn bị mất đi những ký ức đẹp đẽ đó.

Vịt con yêu đời dành tặng cho 1000 năm Thăng Long - Hà Nội

[♥] 10 điều tôi ấn tượng nhất về Hà Nội:
1. Phủ thủ tướng: trong trí nhớ của tôi, nơi đó giống như một công viên với rất nhiều cây to tỏa bóng mát rượi. Có lẽ đó là ký ức lâu nhất mà tôi nhớ được đến tận bây giờ, từ cái năm mà tôi mới chỉ ba tuổi...

2. Phố cổ: ấn tượng đầu tiên của tôi dành cho phố cổ đó là... một mê cung. Phải, một mê cung với các con phố giống y như nhau, nối với nhau cứ như một mạng nhện. Cho đến tận bây giờ, mặc dù đã rất nhiều lần tôi lang thang trong khu phố cổ, tôi vẫn không thể nào thuộc hết các con đường của nó.

3. Lăng Bác: mới chỉ một lần được đi viếng lăng nhưng tôi vẫn nhớ như in khi tôi bước chân vào lăng, mùi máy lạnh làm tôi cảm thấy rất nôn nao, lúc đó tôi gần như suýt... (là gì thì chắc các bạn cũng biết rồi đấy =.=)

4. Công viên nước Hồ Tây: một nơi rất lí tưởng cho việc tắm nắng. Bằng chứng là sau một lần đi công viên Hồ Tây (hồi lớp 2), da tôi đã từ màu trắng chuyển thành đen sì, để rồi vài tuần sau đó, lớp da chết bong ra, trong tôi như một con ghẻ.

5. Hồ Tây: nơi gắn bó với tôi rất nhiều kỷ niệm, cả vui lẫn buồn... Tôi còn nhớ rất rõ, một buổi tối ra hồ Tây ăn ốc luộc với cô bạn thân của tôi, tự dưng tôi nhìn thấy một ngôi sao băng bay vụt qua trên đầu, còn bạn tôi lại không nhìn thấy. Lúc đó tôi cảm thấy mình thật may mắn.

6. Đền Ngọc Sơn: ngôi đền be bé xinh xinh, bên trong có một cụ rùa cũng be bé xinh xinh. Tôi giơ bàn tay be bé xinh xinh ra chào cụ rùa :)

7. Phố Nguyễn Xí: một con phố rất ngắn nằm vuông góc phố Tràng Tiền. Tôi ấn tượng con phố này bởi cái tên của nó. Ngoài ra, tôi còn rất thích lượn lờ ở phố này và phố Đinh Lễ để mua sách nữa.

8. Đường Hoàng Hoa Thám: là một trong những con đường mà tôi rất thích. Ấn tượng đầu tiên về nó là tôi cảm thấy rất chênh vênh.

9. Công viên Thủ Lệ: tôi có một ký ức tồi tệ gắn liền với nơi đây. Tôi và anh trai tôi đã từng bị lạc mẹ trong khi đang đi chơi. Hồi đó anh tôi học lớp 7 và tôi mới chỉ vào lớp 1. Các bạn có tin được không khi một mình anh tôi dắt tôi đi bộ về tận nhà, những 4 km...

10. Hồ Trúc Bạch: một con hồ tuy bé nhưng rất đẹp với nhiều nhà cửa cũng khá đẹp bao quanh, và bên cạnh đó là đường Thanh Niên cũng đẹp không kém. Lần đầu tiên tôi đi đạp vịt là ở hồ Trúc Bạch. Đó là một ký ức đẹp mà tôi không bao giờ muốn quên...

[♥] 10 con đường tôi thích nhất ở Hà Nội:
1. Giảng Võ: đi vào buổi tối mới thấy nó thật lung linh, huyền ảo.

2. Kim Mã: bốn năm mài đít quần trên con đường này cũng giúp tôi ngộ ra rất nhiều vẻ đẹp của nó :)

3. Đường ven hồ Tây: các bạn phải đi vào buổi tối mới thấy thích :) Vừa lượng đường vừa hưởng gió mát, vừa ngắm hồ, vừa ngắm nhà cửa xung quanh, cảm giác rất sảng khoái...

4. Đường Thanh Niên: có lẽ đây là con đường đẹp nhất Hà Nội nhỉ? Nó lọt thỏm giữa một bên là hồ Tây và một bên là hồ Trúc Bạch. Đi đường này mà ngắm cảnh là quá tuyệt rồi còn gì :)

5. Đê La Thành: có lẽ mọi người sẽ thắc mắc tại sao tôi lại thích một con đường vừa hẹp vừa tối lại vừa đông đúc thế này phải không? Mọi người thử đi đường này và ngửi mùi thơm của đồ gỗ mà xem, sẽ thấy thích ngay thôi.

6. Đường Láng: tuy con đường này hơi dài (thực ra là quá dài), nhưng đi thì mát rười rượi luôn, nhiều cây cối mà.

7. Đường Hoàng Hoa Thám: cũng là một con đường hẹp giống đường Đê La Thành nhưng lại mát như đường Láng. Hơn nữa, vào dịp Tết, đi chợ hoa ở Hoàng Hoa Thám cũng sẽ thấy rất thú vị đấy.

8. Xuân Diệu: một con đường nhỏ gần hồ Tây. Đường này có thể dẫn bạn ra bến Hàn Quốc đấy nhé.

9. Đào Tấn: một con đường tuy còn mới đối với người dân Hà Nội nhưng nó rất thoáng và có nhiều cái hay. Đặc biệt, các bạn có để ý thấy những ngôi nhà "mỏng" nhất Hà Nội tọa lạc ở con đường này chưa? Hơi bị sốc đấy...

10. Phan Đình Phùng: đường này mà chụp ảnh thì không còn gì để nói. Đẹp như tranh luôn, lại rất yên tĩnh nữa. Con đường này luôn làm cho người ta có cảm giác yên bình và thư thái.

[♥] 10 món ăn của Hà Nội mà tôi không thể cai được:
1. Bún chả: người ta thường nói bún chả Hàng Mành là ngon nhất. Đối với tôi, bún chả hàng nào cũng đều ngon hết. Mỗi hàng ngon một vẻ...

2. Bánh xèo: vừa nóng vừa thơm, vừa thổi vừa ăn ^^

3. Ốc luộc: ngon nhất là ốc xào me, mùa đông mà ăn thì ôi thôi thôi, quên hết cả trời đất!

4. Nem chua rán: món tủ của teen nhà mình đây. Mặc dù biết món này cũng chả tốt đẹp gì nhưng tôi không thể cưỡng lại được vẻ hấp dẫn của nó.

5. Ô mai: món tủ của tôi từ bé, nhờ sành ăn ô mai mà bây giờ chỉ cần nhìn qua các loại ô mai, không cần nếm thử là tôi đủ biết loại nào ngon và loại nào không ngon rồi.

6. Bún riêu: mặc dù tôi rất thích bún riêu nhưng mẹ tôi làm lại chả ngon gì cả :(

7. Bỏng: biệt danh ở nhà của tôi là "bỏng" do bác tôi đặt cho vì... dĩ nhiên là từ bé tôi đã rất thích ăn bỏng rồi :)

8. Bánh mỳ trứng rán (có thể thêm patê): hầu như lần nào tôi đi học thêm ở Chùa Bộc cũng đều ăn. Tuy người ta nói ăn nhiều quá thì nhanh ngán nhưng tôi thì không thấy ngán, vì lần nào tôi đi học cũng là vào giờ đói bụng nên chỉ cần thấy bánh mỳ là nhào vô luôn.

9. Trà sữa: trà sữa tôi uống cũng khá nhiều nên hơi chán rồi, nhưng thỉnh thoảng gặp mặt bạn bè và nhâm nhi một ly trà sữa thì không vấn đề gì cả, vẫn thấy ngon.

10. Mỳ Spaghetti: là món đặc trưng của đất nước Ý nhưng ở Hà Nội có nhiều nơi làm mỳ Spaghetti rất ngon nên tôi rất thích ^^

[♥] 10 nơi tôi thích đến nhất trong khu phố cổ Hà Nội:
1. Nhà sách Tràng Tiền và những hiệu sách nhỏ nằm ở phố Đinh Lễ, Nguyễn Xí: mọi loại sách bạn cần đều sẽ có ở đây hết, sách ở đây lại còn được giảm giá rất nhiều nữa. Ngoài ra, bạn đã thử khám phá ngõ số 5 phố Đinh Lễ chưa? Hay thử đi ;)

2. Phố Hàng Đường: như đã giới thiệu ở trên, tôi là một tín đồ ô mai, dĩ nhiên tôi không thể bỏ qua con phố chuyên bán ô mai này rồi ^^

3. Kem Tràng Tiền: trời nóng mà được đến phố Tràng Tiền ăn kem thì sướng mê tơi luôn đó ^^

4. Tiệm trà sữa Fương Linh Tea đối diện hồ Gươm: vừa nhâm nhi một cốc trà sữa, vừa đi dạo quanh hồ là một trong những sở thích của tôi :)

5. Nhà thờ lớn: tôi rất kết lối kiến trúc của nó. Mỗi lần đi ngang qua nhà thờ, tôi lại có cảm giác như mình không phải ở Hà Nội mà đang ở một thành phố nào đó của châu Âu vậy. Nhưng đáng tiếc là tôi vẫn chưa có cơ hội được vào bên trong nhà thờ :(

6. Phố Hàng Mã: một nơi vô cùng lí tưởng khi đi chơi vào buổi tối, nhất là vào những dịp lễ như Trung Thu, Giáng Sinh hay Tết ^^

7. Chợ Đồng Xuân: tôi khá thích đi lòng vòng trong chợ Đồng Xuân mặc dù chả mua gì trong đó cả :)

8. Vườn hoa Lênin: một nơi lí tưởng nếu bạn muốn có những khoảnh khắc thư giãn. Sẽ rất tuyệt vời nếu bạn ngồi đâu đó trong vườn hoa và ngắm nhìn phố phường đấy.

9. Hồ Gươm: ngồi bên bờ hồ, tự dưng bạn sẽ cảm thấy Hà Nội đáng yêu biết nhường nào, đẹp biết nhường nào. Và chỉ cần ngồi đấy một lúc thôi là bạn có thể ngẫu hứng sáng tác một bài thơ được đấy.

10. Thư viện Quốc gia: mặc dù chưa lần nào được vào trong này nhưng nếu có dịp, chắc chắn tôi sẽ làm thẻ hội viên để được vào thư viện Quốc gia mà bơi trong sách ^^

[♥] 10 điều tôi cảm thấy biết ơn khi được làm người Hà Nội:
1. Tự hào vì mình là người Tràng An thanh lịch :)

2. Được sinh ra trong một gia đình có ông bà, bố mẹ, anh chị, họ hàng đủ cả. Đó là điều mà không phải ai cũng được hưởng.

3. Được làm bạn với những người bạn mà tôi vô cùng yêu quý.

4. Được quen biết một số người có thể nói là đã làm thay đổi cuộc đời của tôi :)

5. Vì Hà Nội là quê hương của tôi và cũng là nơi tôi lớn lên nên không bao giờ tôi phải mang trong lòng một nỗi nhớ quê hương da diết.

6. Được sống trong điều kiện cơ sở vật chất không thiếu thốn. Điều này tôi phải cảm ơn bố mẹ tôi rất nhiều...

7. Được ăn học đến nơi đến chốn. Vì vậy tôi phải cố gắng học tập hết sức mình để không phù sự kỳ vọng của gia đình :)

8. Được trở thành một người quan trọng đối với nhiều người khác...

9. Được ngày ngày ngắm những di tích lịch sử vừa đẹp vừa vĩ đại của Hà Nội dấu yêu...

10 (và cũng là cuối cùng): để tôi được là một phần nhỏ của 1000 năm Thăng Long - Hà Nội :)
_______________________________

Những điều trên là lời bày tỏ tấm lòng của một người con yêu nước, yêu Hà Nội; là tình cảm của một cô gái ngốc xít đối với Hà Nội, quê hương của cô gái đó...
Tôi chỉ yêu Hà Nội từ những điều giản dị như thế. Còn bạn thì sao?

Share bài viết này:

Đăng nhận xét

 
Back To Top
Copyright © 2014 The Talking Clock. Designed by The Talking Clock