BREAKING NEWS

Thứ Tư, 19 tháng 12, 2012

Có thể bạn chưa biết (Harry Potter facts)




- Tất cả phù thủy và pháp sư có gốc Muggles thực ra đều được thừa hưởng pháp thuật từ tổ tiên của họ là những Á phù thủy (tức là những người sinh ra trong gia đình phù thủy nhưng không có pháp thuật).

- Cả Harry và cụ Dumbledore đều nhìn thấy cùng 1 thứ khi họ nhìn vào "chiếc gương ảo ảnh", đó chính là hình ảnh họ vui vẻ đoàn tụ cùng gia đình.

- Con trai của Harry, James Sirius Potter, đã ăn trộm tấm "bản đồ đạo tặc" ở trên bàn của Harry.

- Á phù thủy không thể nhìn thấy Giám ngục.

- Trò Quidditch không được phổ biến ở phương Đông bởi vì ở đó người ta có thói quen dùng thảm bay hơn là dùng chổi.

- Hermione là người duy nhất trong bộ ba đã quay trở lại Hogwarts và hoàn tất năm học thứ 7. Sau đó, cô đến làm việc cho Bộ Pháp thuật.

- Tên đệm của Hermione Granger được đổi từ "Jane" thành "Jean" để tránh trùng tên đệm với mụ Dolores Umbridge.

- Cây đũa phép Cơm Nguội được làm từ lông đuôi của con Vong mã (một loài vật mà chỉ có người nào từng thấy cái chết mới có thể thấy được nó).

- Voldemort trong tiếng Pháp có nghĩa là "Sự truy đuổi của tử thần".

- Châm ngôn của trường Hogwarts: "Draco domiens nunquam titillandus" dịch ra có nghĩa là "Không bao giờ thọc lét một con rồng đang ngủ".

- Khi Dudley bị 1 Giám ngục tấn công, anh ta đã nhìn thấy bản thân anh ta: 1 đứa trẻ hư hỏng do được chiều chuộng quá mức và 1 thằng côn đồ chính hiệu. Sau đó Dudley cảm thấy hối hận bởi cách cư xử tồi tệ của mình với Harry, kể từ đó anh ta đã thay đổi hoàn toàn thái độ của mình.

- J.K.Rowling đã xây dựng nhân vật Hermione dựa trên chính hình ảnh của cô năm 11 tuổi.

- James Potter thực chất không phải là 1 tầm thủ (như trong truyện đã nói) mà là 1 truy thủ (sau này J.K.Rowling đã đính chính lại).

- Lão Hagrid bị dị ứng với mèo, điều đó giải thích tại sao lão lại ghét bà Norris đến vậy.

- Mặc dù Harry luôn mồm nói rằng chính Voldemort đã giết Cedric (ở tập 4), nhưng thực ra là Đuôi Trùn đã giết Cedric dưới sự ra lệnh của Voldemort.

- Sau khi phần linh hồn của Voldemort bên trong Harry bị hủy diệt, thì Harry cũng bị mất luôn khả năng nói Xà ngữ. Và Harry cảm thấy rất vui vì điều này.

- Mỗi lần vết sẹo của Harry bị đau chính là lúc phần linh hồn của Voldemort bên trong Harry đang cố thoát ra để nhập vào thân xác của chủ nó.

- Cái gọi là "gia đình thuần chủng" thực ra không hề tồn tại. Mọi gia đình phù thủy đều có ít nhất 1 hoặc 1 vài người có gốc Muggle. Họ bị cả gia đình gạch tên ra khỏi gia phả hoặc bị coi như không tồn tại, rồi những gia đình đó sẽ nghiêm nhiên coi mình là "thuần chủng". 

- Phù thủy và pháp sư thường có tuổi thọ lâu hơn người thường (VD tuổi cụ Dumbledore cũng xấp xỉ 150).

- Nếu có bất kỳ người thường nào đến gần trường Hogwarts, họ sẽ chỉ nhìn thấy 1 tấm bảng cũ nát ghi là "Cẩn thận, tòa nhà nguy hiểm".

- Sinh nhật của 2 anh em sinh đôi Fred và George Weasley vào đúng ngày nói dối - ngày 1/4.

- Sirius Black được đặt theo tên của chòm sao sáng nhất trên bầu trời: chòm sao Thiên Lang (Dog star). Chính vì vậy, khi Sirius học kỹ năng hóa thú, anh ta đã chọn hóa thành 1 con chó đen.

- Cụ Dumbledore thực chất bị đồng tính và người cụ yêu là Gellert Grindelwald (trùm hắc ám trước thời Voldemort).

- Giáo sư McGonagall có mẹ là phù thủy và bố là 1 Muggle.

- Có khoảng 3000 phù thủy ở nước Anh.

- Bốn nhà của Hogwarts tương ứng với 4 yếu tố: Gryffindor là lửa, Ravenclaw là khí, Hufflepuff là đất và Slytherin là nước.

- Thần hộ mệnh của cụ Dumbledore là 1 con phượng hoàng.

- Dean Thomas luôn nghĩ mình là 1 Muggle, nhưng không phải vậy. Bố cậu (1 phù thủy) bỏ đi từ khi cậu còn rất nhỏ, cậu sống với mẹ và cha dượng đều là dân Muggle. Bố của Dean không tiết lộ cho vợ biết mình là 1 phù thủy để bảo vệ người vợ. Ông bị Tử thần thực tử giết sau khi ông từ chối gia nhập với chúng.

- Nick-suýt-mất-đầu đã bị đao phủ chém 45 nhát xuống cổ, nhưng rốt cuộc cái cổ vẫn không bị đứt lìa.

- Ron đã rất kinh ngạc khi biết Tom Riddle (Voldemort) đã từng được giải thưởng cống hiến cho nhà trường. Ron đã nói đùa rằng: "Có lẽ là do hắn đã giết Myrtle, làm cả trường được nhờ." Đúng là Voldemort đã giết Myrtle, thông qua con mãng xà Basilik.

- J.K.Rowling nói rằng cái tên "Hogwarts" được cô nghĩ ra đã lấy cảm hứng từ 1 loài cây mà cô nhìn thấy ở Kew Gardens, New York.

- Tom Felton đã casting vai Harry và Ron, nhưng cuối cùng lại được chọn đóng vai Draco Malfoy.

- Trong quá trình quay cảnh Harry và Hermione hôn nhau (ở tập cuối), Ruper Grint (Ron) đã bị đuổi ra khỏi trường quay do cười quá nhiều.

- Giáo sư McGonagall đã từng là tuyển thủ Quidditch của trường Hogwarts.

- Ron và Hermione là cha mẹ đỡ đầu của James - con trai cả của Harry.

- Lí do thầy Snape ghét Neville đến như vậy là do Neville cũng đã có thể trở thành "kẻ được chọn", có nghĩa là Lily đã không phải chết.

- Voldemort không thể yêu thương được là do hắn ta được sinh ra dưới tác dụng của Tình Dược.

- Severus Snape là Tử thần Thực tử duy nhất có thể gọi được Thần hộ mệnh.

- Thần hộ mệnh của Ron có hình một loài chó Jack Russell Terrier, một loài chó rất thích săn đuổi rái cá. Trong khi Thần hộ mệnh của Hermione có hình con rái cá.

- George không còn khả năng gọi thần hộ mệnh sau cái chết của Fred.

- Harry và thầy Dumbledore là hai người từng được sở hữu cả ba món Bảo bối Tử thần.

- Ban đầu, nhà văn Rowling có ý định để cho bố Ron - ông Arthur Weasley chết ở tập 5, nhưng sau đó đổi lại là chú Sirius Black.

- Sau khi chú Kingsley được chọn làm Bộ trưởng Bộ pháp thuật, chú cho phép tất cả những ai tham gia vào cuộc chiến Hogwarts trở thành Thần sáng mà không cần đậu bài thi Phép thuật Tận sức.

- Kết thúc, Harry, Ron và Hermione đều được in hình lên các thẻ bài trong gói kẹo Ếch. Đối với Ron và thầy Dumbledore đều xem đây là thành công lớn nhất đời mình.




[Nguồn: Harry Potter Wiki]
Người dịch: Nga Cyrus 

Share bài viết này:

Đăng nhận xét

 
Back To Top
Copyright © 2014 The Talking Clock. Designed by The Talking Clock