BREAKING NEWS

Thứ Hai, 10 tháng 11, 2014

15 điều nên làm trước tuổi 22


Đã hơn 4 tháng kể từ khi mình viết bài blog cuối cùng về Trường Thành. Lâu lắm rồi không viết lách gì nên cảm thấy bản thân khô khan hơn rất nhiều. Nghề làm truyền thông thì không được phép khô khan, thành ra cố gắng khi nào rảnh (mà cũng phải có hứng nữa) mình sẽ lại viết vài bài blog ngăn ngắn cho đỡ "thui chột" tay nghề vậy.

Tuần trước lớp đại học của mình chụp ảnh kỷ yếu. Chợt giật mình nghĩ rằng chỉ nửa năm thôi mình sẽ không còn là sinh viên nữa. Rồi tự hỏi trong 4 năm đại học này mình đã làm được những gì và chưa làm được những gì...


Rồi hôm qua tình cờ đọc được một bài viết khá hay có tiêu đề là "15 điều bạn nên làm trước 22 tuổi". Vừa hay mình đang đúng 21 tuổi 6 tháng 8 ngày (già thật rồi!), vào đọc bài này thấy tâm đắc lắm vì trong số 15 điều đó mình đã làm được hẳn 7 điều rồi (nhiều quá cơ!). Còn tận 8 điều chưa làm trong khi chỉ 6 tháng nữa là bước sang tuổi 22. Không biết với khoảng thời gian hạn hẹp đó liệu mình có kịp làm thêm được 1 hoặc 1 vài điều nào đó trong số 15 điều sau đây không:

1. Yêu một người (DONE)

Nếu tính yêu đơn phương thì mình không thể đếm nổi vì nhiều quá, còn nếu tính là chính thức hẹn hò thì mình đã trải qua 2 lần rồi :)

2. Có tài khoản ngân hàng (DONE)

Thời đại công nghệ số mà chưa mở tài khoản ngân hàng thì mãi vẫn sẽ làm người tối cổ mất ^^

3. Làm việc "điên rồ" (DONE)

Đã từng ngồi một mình ngoài con đường vắng vẻ đến tận 4h sáng có được coi là "điên rồ" không nhỉ? Phải công nhận từ khi vào Sài Gòn đến giờ, số việc "điên khùng" mình làm tăng lên đáng kể rồi đó, haha!

4. Tụ tập bạn bè (DONE)

Không dưới 1000 lần mình tụ tập bạn bè rồi, đi shopping có, đi du lịch có, đi học nhóm có, đi chụp ảnh có, đi dạo có, đi xin việc có, đi... "nhậu" cũng có luôn!


5. Làm việc part-time (DONE)
Mình chính thức đi làm thêm từ hè năm 2013, khi đó mình được nhận vào làm ở Lotteria Trần Duy Hưng. Quãng thời gian đó phải nói là mang đến cho mình nhiều trải nghiệm nhất. Một khi bạn làm được ở Lotteria thì mọi công việc nặng nhọc khác đối với bạn chỉ như "tép riu" mà thôi. Tuy nhiên, mình chỉ làm ở Lotteria khoảng 5 tháng, sau đó chuyển sang làm part-time ở một công ty truyền thông tên là Maxxus, và từ đó đến bây giờ vẫn đang làm. Điều mình học được duy nhất ở Maxxus đó là cách tạo dựng nên các mối quan hệ.


6. Đi phượt (DONE)

Vào Sài Gòn là y như rằng có thêm biết bao kinh nghiệm mới. Một trong số đó là chuyến đi "phượt" đầu tiên của mình đến Vũng Tàu. Nói là "phượt" nhưng thực ra mình là người ngồi sau xe chứ không phải người trực tiếp cầm lái đâu! :)


7. Shopping tẹt ga (DONE)

Lần shopping "kinh khủng" nhất của mình có lẽ là chuyến đi Malaysia hồi tháng 7 vừa rồi. Khi đó mình trót đổi hơi nhiều tiền mặt Ringgit nên đành phải cố gắng tiêu bằng hết mới thôi. Kết quả là hồi sang Kuala Lumpur mình đã chi ít nhất 4 triệu (VNĐ) cho việc shopping!!!

Chiếc áo mình mua trong phi vụ shopping tẹt ga
8. Nuôi một con vật (NOT DONE YET)

Mình hiện đang nuôi một em mèo rất đáng yêu tên là Tom ở trên... điện thoại. Mình gắn bó với em nó cũng được gần 1 năm rồi đó, em ý giờ đã 84 tuổi rồi... Đó có được tính là đang nuôi một con vật không? :)) 

9. Tiệc trưởng thành (NOT DONE YET)

Thường thì sinh nhật hàng năm mình mời bạn bè thân thiết đi ăn một bữa, hoặc là ăn một bữa cơm nho nhỏ với người thân trong nhà, chưa thực sự tổ chức một bữa tiệc ra trò, hoành tráng nào. Mình không thích làm màu mè mọi thứ lên, đơn giản là tốt nhất!

My 20th birthday :)
10. Đọc một cuốn sách (DONE)

Tủ sách của mình không những có sách mà còn có tận hàng trăm cuốn, từ sách học, từ điển, tiểu thuyết ngôn tình cho đến truyện thiếu nhi... đều có đủ cả. Đọc sách là một trong những thói quen của mình khi có thời gian rảnh rỗi.

"Một ít" trong kho tàng truyện sách của mình :)
11. Tập kinh doanh (NOT DONE YET)

Bạn bè mình có rất nhiều người bán hàng, từ quần áo, kim chi, đồ handmade cho đến... tóc giả, trong khi mình thường nghĩ bản thân không hợp làm kinh doanh nên chưa bao giờ có ý định kinh doanh bất kỳ thứ gì cả. Cũng có lúc mình nghĩ sẽ thử bán dreamcatchers xem sao nhưng rồi lại nghĩ mất bao nhiêu thời gian và công sức để làm được một chiếc dreamcatcher ưng ý rồi đem bán với số lãi chẳng đáng là bao. Như vậy thì thà dành thời gian đó làm những việc vui khỏe có ích khác còn hơn. Và thế là dự định đó liền bị vùi dập từ trong trứng nước...


12. Có một tài lẻ (DONE)

Mình là người rất thích thử sức với những điều mới mẻ, có thể chơi đàn tranh, trượt patin, mặc dù cả hai đều chơi rất "amateur". Tuy nhiên đàn tranh đối với mình mà nói thì nó không chỉ là sở thích thôi đâu, nó còn là niềm đam mê nữa rồi :)

13. Du lịch... "cô đơn" (NOT DONE YET)

Du lịch là một trong những niềm đam mê của mình. Mình có thể đi du lịch với bất kỳ ai mình "rủ rê" được, nhưng du lịch... "cô đơn" thì chưa bao giờ. Mình luôn muốn thử trải nghiệm cảm giác du lịch một mình nhưng có 2 lý do khiến mình chưa thể thực hiện được. Thứ nhất là phụ huynh KHÔNG CHO PHÉP. Mình đã thử vài lần nài nỉ nhưng lúc nào cũng chỉ nhận được cái quắc mắt của bố mẹ. Còn lý do thứ hai là vì nếu đi du lịch một mình thì... nhờ ai chụp ảnh cho mình đây?


14. Làm từ thiện (NOT DONE YET)

Mình làm tình nguyện thì nhiều nhưng từ thiện thì chưa bao giờ. Có lẽ là do thời gian và điều kiện không cho phép. Nếu có cơ hội mình cũng muốn thử một lần xem sao, vừa giúp ích cho đời vừa giúp ích cho mình, đó là một điều tốt mà nhỉ :)

15. Ra nước ngoài (DONE)

Lần đầu tiên mình ra nước ngoài là năm 2011, khi đó mình vừa đỗ đại học nên được mẹ tặng cho một chuyến đi Bắc Kinh. Niềm đam mê du lịch của mình cũng bắt đầu từ đó. Đến năm 2012 mình tự đi Bangkok với đứa em gái của cô bạn thân, và đến năm 2014 mình đã "rủ rê" được 3 đứa bạn nữa cùng chí hướng đi Kuala Lumpur cùng. Nếu năm sau có thời gian và số tiền dành dụm của mình đủ dùng thì có thể mình sẽ tiếp tục đi Singapore, từng bước từng bước chạm đến ước mơ du lịch vòng quanh thế giới của mình ^^

Cố cung a.k.a Tử Cấm Thành :D

Vậy là còn tận 5/15 điều nữa mình vẫn chưa thể thực hiện được, và giờ đã sắp sang tuổi 23, buồn 1 phút :( Nhưng ít nhất mình cũng sẽ cố hoàn thành được điều nào hay điều đó. Mọi thứ vẫn chưa phải là quá muộn mà, chỉ duy nhất tiệc trưởng thành là vĩnh viễn không thể quay lại tuổi 18 mà làm được nữa thôi :)

Share bài viết này:

Đăng nhận xét

 
Back To Top
Copyright © 2014 The Talking Clock. Designed by The Talking Clock