BREAKING NEWS

Thứ Ba, 6 tháng 8, 2013

Những điều đặc biệt ở Thái Lan :)


Chuyến đi Thái Lan vừa rồi phải nói là một kỷ niệm khó quên của mình. Sau 5 ngày ở Thái (3 ngày ở Bangkok và 2 ngày ở Pattaya), mình nhận thấy Thái Lan có nhiều cái rất thú vị, tuy có một số nét giống Việt Nam nhưng về cơ bản vẫn khác biệt rất nhiều.

1. Người Thái khá thân thiện, lịch sự và tốt bụng, nhiệt tình giúp đỡ người khác.
2. Người Thái không thích có nhiều đồ ăn thừa trên bàn. Điển hình là một lần mình vào một quán lẩu, họ quy định rằng những người để thừa nhiều đồ ăn trên bàn và trong nồi lẩu đều bị phạt rất nặng (hình như là 500 baht thì phải).
3. Có nhiều người Thái biết nói tiếng Việt (và nói rất sõi).
4. Có nhiều nơi chấp nhận tiền VNĐ.
5. Người Thái khen người Việt Nam đẹp và trắng :))
6. Ở Thái có rất nhiều người Việt Nam và người Trung Quốc (mà đông nhất là Việt Nam), đi đâu cũng gặp người nói tiếng Việt, đi đâu cũng gặp đồng hương.
7. Người Thái có vẻ rất tôn trọng vua và hoàng hậu (vì trên đường đi mình bắt gặp rất nhiều hình ảnh của vua và hoàng hậu).


8. Ở Thái Lan, đi bất cứ đâu cũng gặp bêđê hoặc chuyển giới.



9. Ở Thái Lan đa số người dân đi ôtô, trung bình một nhà có từ 1 - 2 xe ôtô. Họ có đi xe máy nhưng không nhiều, đa số các tay lái xe máy ở Thái đều rất lụa (thậm chí còn lụa hơn ở Việt Nam).
10. Ở Thái có khá nhiều xe tuk - tuk. Đó là một loại xe nửa giống xe máy nửa giống ôtô, dùng làm phương tiện công cộng, rất được người dân ưa chuộng (đặc biệt là khách du lịch).


11. Xe cộ ở Thái màu mè lắm, nhìn chung là có đủ mọi loại màu.
12. Nếu như ở Việt Nam, tài xế ngồi bên trái và đi làn đường bên phải thì ở Thái Lan, tài xế ngồi bên phải và đi làn đường bên trái.
13. Dừa ở Thái ngon tuyệt vời, nước vừa nhiều vừa ngọt, còn cùi thì rất mềm, ăn giống như thạch vậy.
14. Mình đã ăn thử rong biển sấy Thái Lan (Tao Kae Noi). Rất ngon nhé (nếu ai không biết Tao Kae Noi thì có thể xem phim "Thiếu niên bạc tỷ").


15. Ở Thái Lan hay có kiểu ăn mặc giống cao bồi. Họ mặc áo sơ mi, quần bò, đi bốt và đội mũ cao bồi.


16. Ở Thái Lan có rất nhiều quán bán hàng rong, đa số họ bán đồ nướng, hoa quả và hạt dẻ.



17. Đi mua sắm ở Thái Lan rất thích vì thứ gì cũng rẻ hơn ở Việt Nam, từ đồ ăn, đồ lưu niệm đến quần áo, đồ trang sức. Nói chung cứ đi Thái là xác định cháy túi.
18. Ở Thái có rất nhiều quán massage với đủ mọi hình thức.
19. Hoạt động du lịch ở bên Thái rất chuyên nghiệp. Khi đoàn khách du lịch từ sân bay ra ôtô bao giờ cũng có một cô gái mặc đồ truyền thống đứng ở cửa, đeo vòng hoa và chụp ảnh với từng người. Hay như hoạt động bay dù ở biển Pattaya, canô kéo dù lượn như chim trên trời mà không cái nào mắc vào cái nào mặc dù họ lái canô rất gần nhau.
20. Đồ ăn Thái không ngon như mình tưởng, hoặc có thể là do họ được yêu cầu nấu theo phong cách Việt Nam nên đồ ăn nhìn chung không khác biệt là bao so với ở Việt Nam.

Bangkok:
1. Ở Bangkok có nhiều chùa chiền và cung điện.




2. Đường phố Bangkok nhìn thoáng qua khá giống đường phố ở Hà Nội, đường hẹp, đông đúc, nhà cửa san sát nhau, nhưng lại có một số điểm khác biệt. Ví dụ như: 
- Nhà ở Bangkok nhìn chung là xấu hơn nhà ở Hà Nội (trông cũ hơn và kiến trúc cũng không đẹp bằng).
- Nhà ở Bangkok nhìn chung là thấp, ít tầng (không kể chung cư nhé), thường chỉ có 2 - 3 tầng.
- Ở Bangkok có rất nhiều cầu vượt, và có cả tàu điện trên không.
3. Bangkok không ồn ào, náo nhiệt lắm (thường chỉ náo nhiệt ở những khu trung tâm thương mại).

Pattaya:
1. Biển ở Pattaya rất trong, xanh và ấm, cát mịn (bởi vì đó là cát nhân tạo).


2. Nếu Bangkok là Hà Nội thì Pattaya chính là thành phố Hồ Chí Minh. Pattaya rất sôi động, đặc biệt là về đêm. Buổi sáng ở Pattaya khá vắng vẻ, nhưng đến chập tối thì mọi hoạt động mới thực sự bắt đầu.



3. Ở Pattaya, cứ đi khoảng vài chục mét là gặp một quán tattoo. Có vẻ người dân ở đây rất chịu chơi và giỏi chịu đau.
4. Ở Pattaya, cứ đi khoảng vài mét là gặp 1 gái bán "hoa".
5. Người Pattaya rất bạo, họ sẵn sàng bắt chuyện và làm quen với người lạ, thậm chí còn mời người lạ đi chơi.

Chính những điều đặc biệt này đã làm nên một Thái Lan rất khác, vừa cổ kính, vừa mỹ lệ, vừa hiện đại mà cũng thật gần gũi, quen thuộc. Mình đi lượn phố xá và nói chuyện với những người lần đầu gặp mặt cứ như thể là bạn bè lâu năm, ở Thái Lan mình có cảm giác thân thuộc như ở Hà Nội vậy.

Thật tiếc vì quãng thời gian vui vẻ đó quá ngắn ngủi :( Nếu được quay lại Thái Lan một lần nữa thì mình sẽ đi hết các ngóc ngách cho đến khi thành thổ địa mới thôi. Nói thế chứ chữ Thái có biết đọc khối đâu mà mò được đường. Mình chỉ mong lần sau có cơ hội đến thì sẽ được gặp mấy anh diễn viên nổi tiếng, đẹp trai thôi. Là lá la.

Share bài viết này:

Đăng nhận xét

 
Back To Top
Copyright © 2014 The Talking Clock. Designed by The Talking Clock