BREAKING NEWS

Thứ Năm, 20 tháng 11, 2014

Kuala Lumpur Những Điều kỳ thú (kỳ1)

Đối với chuyến đi của bạn, bạn nên dành hơn nửa thời gian của bạn vào các hoạt động hợp lý có thể được dự kiến ​​sẽ giúp thúc đẩy sự nghiệp của bạn.


Vậy là đã 4 tháng trôi qua kể từ chuyến ra nước ngoài gần đây nhất của tôi. Tôi đã dự định sau khi hoàn tất chuyến đi từ Kuala Lumpur trở về sẽ ngay lập tức viết một bài blog về những gì tôi đã trải qua, đã quan sát và học hỏi được khi còn ở bên đó, đây vốn dĩ là truyền thống tôi phải làm mỗi khi đi du lịch ở 1 đất nước (tôi mới bắt đầu truyền thống này từ sau khi đi Thái Lan năm ngoái thôi: Những điều đặc biệt ở Thái Lan). Nhưng do bệnh lười tái phát và dạo gần đây việc học cũng như việc chơi khiến tôi trở nên khá bận rộn nên đến tận bây giờ mới có thời gian rảnh để ngồi gõ những dòng này. 

Thực ra với quãng thời gian quá ngắn (chỉ vỏn vẹn 5 ngày) thì những gì tôi trải nghiệm được không phải là nhiều, nhưng cũng đủ để tôi tích góp cho mình kha khá vốn kinh nghiệm để dành cho những chuyến đi sau đó. 

1. "SĂN VÉ"

Kinh nghiệm đầu tiên mà tôi học được đó là việc săn vé máy bay giá rẻ. Vốn dĩ tôi không nhất thiết phải săn vé bởi mẹ tôi đang làm cho Vietnam Airlines nên chẳng khó khăn gì khi xin cho tôi một chỗ ngồi bé tin hin ở trên chiếc máy bay của hãng. Ấy là nếu tôi đi du lịch một mình thì tôi sẽ chẳng dại gì mà không nhờ đến mẹ tôi, nhưng lần này lại là chuyến du hành của 4 con người (thật vất vả biết bao khi tìm khắp chân trời góc bể tôi mới kiếm được cho mình 3 người bạn đồng hành nữa trên con đường chinh phục thánh địa Hồi giáo). Và thế là tôi quyết định làm theo cách mà những người bình thường khác hay làm, đó là ngồi ôm cái lap hàng giờ đồng hồ để săn tìm các vé giá rẻ.

Đúng như thiên hạ đồn thổi, vé rẻ thì không thiếu, nhưng nhiều thì không có. Chật vật lắm tôi mới tìm được đến hãng Air Asia đúng đợt sale của hãng này. Sau khi thương thảo bàn bạc với 3 vị bạn đường, chúng tôi nhất trí xòe card đặt vé, tuy không rẻ lắm nhưng ngay giữa mùa du lịch của năm thì chúng tôi cũng lấy làm mãn nguyện với giá vé của hãng này lắm rồi.


2. BOOK PHÒNG KHÁCH SẠN

Book phòng khách sạn là việc tương đối khó khăn cho chúng tôi do có quá nhiều sự lựa chọn. Rất nhiều khách sạn ở khu trung tâm có giá rẻ không ngờ, điều đó luôn làm chúng tôi cảm thấy nghi hoặc. Cho nên mỗi khi tìm được một khách sạn nào tạm ưng ý chúng tôi đều gửi mail cho họ để hỏi về các dịch vụ và tiện nghi ở khách sạn, nhưng rồi lại nhận được những câu trả lời khiến chúng tôi thất vọng. Thành ra chuyện đặt phòng xong xuôi hết rồi lại cancel là chuyện thường ngày ở huyện. Tuy nhiên, nhờ vậy mà sau này khi vào Sài Gòn tôi đã kinh nghiệm book phòng hơn, kiếm được một phòng tương đối tốt ở giữa trung tâm thành phố.

Alor Boutique Hotel, giá cả hợp lý, nằm ở trung tâm thành phố,
cạnh khu ẩm thực, gần bến tàu điện, mỗi tội không có thang máy :D
Phố ẩm thực, nơi khách sạn của chúng tôi tọa lạc
3. GIAO THÔNG

Một trong những điều khiến tôi bất ngờ khi vừa đặt chân đến KL là hệ thống giao thông của nước này phát triển quá :( Mặc dù từ trước khi đi, chúng tôi đã tìm hiểu rất kỹ các phương tiện đi lại chủ yếu của thành phố này, nhưng đến nơi vẫn không khỏi choáng ngợp. Người nào thích chạy đua với tốc độ có thể ngồi Express, người nào thích ngắm nhìn thành phố từ trên cao có thể ngồi Monorail. Người nào sợ độ cao có thể yên tâm mà đi tàu điện ngầm. Vì phương tiện di chuyển chủ yếu của chúng tôi là tàu, chưa từng thử qua cảm giác đi bus hay taxi ở KL nên không biết mức độ tắc đường và chặt chém ở đây như thế nào, nhưng tôi đồ rằng cũng không thua kém so với Hà Nội là mấy đâu.

Trước chuyến đi chúng tôi có tìm hiểu rất kỹ về Kuala Lumpur,
trong đó phải kể đến hệ thống giao thông của thành phố này
Vé tàu tốc hành đi từ sân bay KLIA 2 về trung tâm thành phố



Tàu điện ngầm tiêu biểu ở KL
Chìa khóa vạn năng giúp bạn đi trên hầu hết
các phương tiện công cộng (trừ Express, bus..)
Monorail :)
Bên trong 1 chiếc Monorail
Cảnh thành phố nhìn từ Monorail
4. AN NINH

Trong quá trình tìm hiểu trên mạng, tôi có đọc được một thông tin là ở KL khi dùng thẻ tín dụng nên cẩn thận vì rất dễ bị hacker ăn trộm tài khoản. Bởi vậy bất đắc dĩ tôi phải đổi khá nhiều tiền mặt để dùng, và chính điều đó đã mang đến một rắc rối nho nhỏ mà tôi sẽ đề cập sau.

Tiền Malay mặt mũi nó như thế này đây :)

Nhìn chung an ninh ở KL khá tốt (ít nhất đối với chúng tôi thì là như vậy). Vali mang đi thế nào thì khi về còn nguyên như cũ (trừ việc nó phình to ra do chúng tôi trót tiêu phá hơi nhiều). À có một việc rất thú vị mà tôi vô tình nhìn thấy ở trên tàu điện, đó là có một ô cửa kính bị một viên đạn xuyên... gần thủng, cái cửa khi đó có hình giống như mạng nhện ấy, cảm giác chỉ cần tôi búng tay nhẹ vào đó thôi là nó sẽ vỡ vụn ra thành nghìn mảnh... Rất may đây là loại kính chống đạn, nếu không tôi thực sự không dám tưởng tượng chuyện gì sẽ xảy ra nếu viên đạn đó đâm xuyên qua cái cửa kính @@

5. SHOPPING

Nhắc đến Kuala Lumpur không thể không nhắc đến shopping. Giống như Thái Lan, khi bạn xác định đi Malaysia bạn cũng phải xác định là mình sẽ cháy túi, dù mang theo nhiều hay ít tiền. Như đã đề cập ở trên, cái rắc rối nho nhỏ khi tôi mang theo nhiều tiền mặt đi là gì? Vâng, rất đau lòng mà nói thì tôi đã tiêu bằng hết không còn 1 xu dính túi để mang về Việt Nam làm kỷ niệm (nói thế cho oai chứ thực ra vẫn còn vài đồng lẻ). Hơn nữa ở KL mọc lên hàng hà sa số các trung tâm thương mại và siêu thị nên đối với chị em mà nói việc dằn lòng lại để không mua thứ gì đó là việc rất khó có thể làm được T_T

Một món đồ đáng yêu và độc đáo tôi mua ở Central Market :)

6. SHOPPING MALL

Kuala Lumpur không hổ danh là thành phố của các trung tâm thương mại. Chỉ riêng khu vực chúng tôi ở đã có gần chục mall lớn nhỏ, chưa kể các khu chợ và siêu thị khác. Mua sắm ở Malaysia nhìn chung không rẻ nhưng đồ ở đây được cái do pha trộn nhiều sắc tộc nên rất phong phú và đa dạng. Một khi đã bước chân vào các shopping mall thì bạn sẽ không thể đi ra mà không có món đồ mới nào trên tay.

Sunway Pyramid shopping mall
Central Market
Petronas Twin Towers
Pavilion shopping mall

Và còn rất nhiều điều thú vị khác về Kuala Lumpur mà tôi muốn chia sẻ, nhưng nếu viết hết trong cùng 1 bài sẽ rất dài và mọi người sẽ ngại đọc nên có thể dự kiến 4-5 ngày nữa tôi sẽ ra tiếp kỳ 2 và có thể là kỳ 3, kỳ này sẽ tập trung hơn về văn hóa của người Malaysia, chủ yếu là những vấn đề xoay quanh Hồi giáo. 

Cám ơn các bạn đã lãng phí thời gian của mình để đọc bài viết vô bổ này của tôi, mong rằng sẽ được mọi người ủng hộ hơn ở kỳ tiếp theo :)

--------------------------

(Photo courtesy: Nga Trần, Linh Vuong, Demy Tống, Thiên Bình Chọc Ngoáy)

Đón đọc kỳ 2 tại đây

Đón đọc kỳ 3 tại đây

Share bài viết này:

Đăng nhận xét

 
Back To Top
Copyright © 2014 The Talking Clock. Designed by The Talking Clock